How to เลือกกระทะให้เหมาะกับการใช้งานแต่ละประเภท!!

Last updated: 11 พ.ค. 2566  |  246 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How to เลือกกระทะให้เหมาะกับการใช้งานแต่ละประเภท!!

เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันไหมครับว่า... กระทะเมื่อใช้เสร็จสามารถล้างตอนร้อน ๆ ได้เลยไหม? หรือควรปล่อยไว้ให้เย็นก่อน แล้วเย็นแค่ไหนกันนะ! ถ้าใช่ มาถูกทางแล้วล่ะครับ เพราะวันนี้ Chefbook จะมาตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับกระทะ พร้อมบอกวิธีถนอมกระทะเพื่อยืดอายุการใช้งานกระทะ (Non-Stick) คงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะครับ งั้นเราไปอ่านพร้อม ๆ กันเลย!

 

กระทะล้างตอนไหนดีที่สุด?

กระทะถือว่าเป็นอุปกรณ์เครื่องครัวชิ้นหนึ่งที่สำคัญ และเพื่อน ๆ รู้ไหมครับว่าหลังจากที่เราใช้งานกระทะเสร็จ ควรปล่อยทิ้งไว้ให้กระทะเย็นตัวลงก่อน ห้ามล้างททันทีในขณะที่กระทะร้อนจัด!!

 

เพราะอาจทำให้เกิดปรากฏการณ์ (Thermal Shock) หรือเรียกว่า การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิแบบกะทันหัน อาจส่งผลให้กระทะเสียรูปทรง บิ่น หรือแตกหักได้ อีกทั้งยังไปทำลายชั้นเคลือบกระทะ รวมถึงทำให้อายุการใช้งานของกระทะสั้นลงอีกด้วย

 

วิธีถนอมกระทะเพื่อยืดอายุการใช้งาน

1..เมื่อใช้งานเสร็จรอให้กระทะเย็นตัวลง ไม่ล้างในขณะที่กระทะร้อนจัด เพราะอาจเกิดความเสียหายได้

2.ใช้ฟองน้ำถูเบา ๆ ห้ามใช้ฝอยขัดหม้อเด็ดขาด! เพราะอาจจะทำให้หน้าผิวของกระทะเสื่อมประสิทธิภาพลงได้

3.ใช้ตะหลิวซิลิโคนหรือตะหลิวไม้ขอบมนหรือทู่ ห้ามใช้ตะหลิวเหล็กหรือตะหลิวไม้ที่ขอบแหลมคม เพราะอาจทำให้กระทะเกิดรอยขีดข่วนได้โดยง่าย

 

วันนี้เพื่อน ๆ คงจะหายสงสัยเกี่ยวกับกระทะกันแล้วใช่ไหมล่ะครับ แถมยังได้รู้วิธีถนอมกระทะดี ๆ เพื่อยืดอายุการใช้งานอีกด้วย ครั้งหน้า Chefbook จะมีสาระน่ารู้หรือเทคนิคดี ๆ อะไรมาฝากอีก อย่าลืมติดตามกันไว้นะครับ หรือเข้ามาพูดคุย สอบถามเกี่ยวกับสินค้ากันได้ที่ร้านค้าออนไลน์ (E-Commerce): ChefbookbyHappycall หรือโทร 083-9988365 ได้เลยครับ!

 

Tags: #กระทะ #วิธียืดอายุการใช้งานกระทะ #วิธีถนอมกระทะ #กระทะเชฟบุ๊ค #เชฟบุ๊ค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้